Mất ngủ do căng thẳng

Cũng giống như chiếc Laptop của bạn vậy, bạn muốn nó nghỉ ngơi hoàn toàn thì bạn cần thiết phải tắt máy hoàn toàn. Giấc ngủ hiện tại của bạn cũng như vậy, để có được giấc ngủ ngon hơn bạn cần thiết phải học cách ngừng suy nghĩ về công việc và các vấn đề trước khi bạn lên giường để tìm giấc ngủ của mình. Não bộ của con người luôn có tính ưu tiên nên nếu bạn đang tập trung vào việc này thì không thể tập trung vào việc khác.
Ngoài việc tạm dừng các suy nghĩ về công việc thì khuyên bạn có một giấc ngủ ngon và hiệu quả hơn như sau:

  • Trước khi lên giường ngủ bạn không nên cãi cọ hay tranh luận quá căng thẳng, không sử dụng nhiều rượu, bia, các chất kích thích, không ăn quá no, quá muộn, không uống quá nhiều nước trước ngủ khoảng 2 giờ và không lạm dụng thuốc ngủ.
  • Luôn có thời gian ngủ và thức dậy ổn định, thức dậy ngay khi tỉnh dậy; nên uống một cốc sữa nóng vào buổi tối; thư giãn cơ thể, bố trí phòng ngủ sạch sẽ, gối ngủ êm ái, mùi thơm dịu.
  • Sử dụng liệu pháp ngâm chân trước khi đi ngủ với bài muối thảo dược ngâm chân Sinh Dược. Ngâm chân với nước nóng (khoảng 40-50 độ C) và muối thảo dược hằng ngày là một trong những cách đơn giản, dễ làm ngay tại nhà để kích thích lành tính, an toàn đến 60 huyệt đạo quan trọng ở gan bàn chân, kết hợp ngâm với xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực làm hưng phấn các rễ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể từ đó bạn sẽ có một giấc ngủ ngon tự nhiên và rất an toàn.