7 lời khuyên vàng để có một giấc ngủ ngon

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng để hồi phục sức khỏe sau một ngày làm việc. Vậy nên làm gì trước khi đi ngủ? Và nên đi ngủ vào lúc nào? Và làm thế nào để có một giấc ngủ ngon hơn? Bài viết này sẽ giúp các bạn biết những cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất.

Tạo một thói quen tốt trước khi đi ngủ là điều vô cùng tốt nó sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn và tránh được nhiều nguy cơ về bệnh tật, ngoài ra còn đem cho bạn một giấc ngủ ngon hơn và bạn sẽ không phải băn khoăn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “làm thế nào để chữa bệnh mất ngủ nữa. Sau đây là 7 lời khuyên vàng để có một giấc ngủ ngon hơn.

Chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối

Nhiều ý kiến cho rằng trước khi đi ngủ không nên ăn nhưng vấn để ở đây là ăn cái gì và ăn như thế nào? Nếu bạn cảm thấy quá đói trước khi đi ngủ hãy dùng ít đồ ăn nhẹ hay hoa quả như kiwi, táo… nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Hãy thử nhé

Uống cốc sữa ấm

Thay vì bạn uống rượu, bia trước khi đi ngủ thì hãy nên uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm. Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một lý sữa ấm nó không chỉ giúp bạn chữa bệnh mất ngủ mà nó còn giúp các bạn giảm cân hiệu quả.

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ là lựa chọn tuyệt vời để chữa bệnh mất ngủ.

Bỏ thiết bị điện tử di động, điện tử ra khỏi đầu giường

Nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh phát ra ở thiết bị điện tử như: điện thoại, máy vi tính, tivi,….) làm cho rói loạn sinh học, phá vỡ nhịp điệu của giấc ngủ tự nhiên trong cơ thể chúng ta và chính điều này dẫn đến tình trạng bệnh mất ngủ của bạn càng tiếp tục nặng hơn. Vì vậy bạn hãy chắc chắn bỏ các thiết bị điện tử ra khỏi đầu giường mình trước khi đi ngủ nhé, nếu bỏ được ra khỏi phòng ngủ thì tốt nhất. Đây là cách thiết thực giúp chữa bệnh mất ngủ của bạn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Trước khi đi ngủ bạn không nên vận động quá mạnh mà thay vào đó hãy vận động bằng những bài tập nhẹ nhàng hít một hơi thở sâu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoải hơn và minh mẫn hơn.

Nên ngủ đủ giấc, vào giờ hợp lý

Theo các chuyên gia khuyên chúng ta nên ngủ khoảng 7-8 giờ mỗi buổi tối. Và thời điểm vàng để bắt đầu một giấc ngủ ngon là bắt đầu vào lúc 22h. Tạo một thói quen như vậy giúp bạn dễ ngủ hơn và chữa bệnh mất ngủ rất tốt.

Tạo không gian phòng ngủ ấm cúng

Tạo không gian phòng ngủ của bạn thoải mái, yên tĩnh, thông thoáng dễ chịu nhất là một cách khá tuyệt vời để đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn và chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Phòng ngủ quá sáng sẽ khiến cơ thể giảm sản xuất melatonin (đây là hoóc-môn thúc đẩy giấc ngủ) và khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Không gian phòng ngủ yên tĩnh, thoáng đãng giúp ngủ ngon và chữa bệnh mất ngủ của bạn hiệu quả hơn.

Không hút thuốc 

Đây là một điều khá khó với những người nghiện thuốc lá. Tuy nhiên nghiên cứu đã cho thấy chất nicotin trong thuốc gây rối loạn giấc ngủ, phá vỡ chu kì của giấc ngủ, làm thay đổi nhịp đồng hồ sinh học và khiến người hút ngủ không sâu giấc.

Hy vọng bài viết “7 lời khuyên vàng để bạn có một giấc ngủ ngon hơn” của sẽ giúp các bạn hình thành những thói quen tốt để cải thiện tình trạng mất ngủ của mình.